Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
12T1 e-MagazineTrang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 Những thông tin chính thức về thi và tuyển sinh năm 2009

Go down 
Tác giảThông điệp
Mr Neo
Admin
Admin
Mr Neo


Tổng số bài gửi : 402
Join date : 05/02/2008
Age : 32

Những thông tin chính thức về thi và tuyển sinh năm 2009 Empty
Bài gửiTiêu đề: Những thông tin chính thức về thi và tuyển sinh năm 2009   Những thông tin chính thức về thi và tuyển sinh năm 2009 Icon_minitimeMon Jan 26, 2009 7:28 pm

Những thông tin chính thức về thi và tuyển sinh năm 2009

* Bộ GD-ĐT vừa công bố kết luận chính thức của thứ trưởng thường trực Bành Tiến Long tại Hội nghị thi và tuyển sinh năm 2009 qua cầu truyền hình vừa qua. Laughing

Những thông tin chính thức về thi và tuyển sinh năm 2009 Tr10

Theo đó, các kỳ thi và tuyển sinh năm 2009 phải được tổ chức trật tự, an toàn, nghiêm túc, công bằng, giảm bớt nặng nề, tốn kém; đảm bảo cho kết quả thi phản ánh đúng, khách quan chất lượng dạy và học, tạo tiền đề vững chắc cho việc tiếp tục thực hiện lộ trình đổi mới công tác thi và tuyển sinh theo hướng tiến tới một kỳ thi THPT quốc gia.

Với nhiều ý kiến về lệ phí thi và tuyển sinh của các đại biểu, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ làm việc cụ thể với Bộ Tài chính để tăng lệ phí tuyển sinh và thu một lần lệ phí đăng ký dự thi với lệ phí dự thi khi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT Arrow

1. Tổ chức thi theo cụm. Trên địa bàn mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức cho học sinh lớp 12 hoặc thí sinh tự do thi theo các cụm trường. Mỗi cụm có ít nhất ba trường THPT (hoặc ba trung tâm giáo dục thường xuyên), có thể thành lập hội đồng hỗn hợp hai trường THPT và hai trung tâm giáo dục thường xuyên, tập trung về thành phố, thị xã, thị trấn nơi có điều kiện tốt hơn để tổ chức thi.

Những thông tin chính thức về thi và tuyển sinh năm 2009 310
Mỗi cụm trường thành lập một Hội đồng coi thi. Mỗi địa điểm thi bố trí một phó chủ tịch Hội đồng làm trưởng điểm thi. Trường hợp đặc biệt, những trường ở vùng xa, vùng cao, hải đảo đi lại khó khăn, không thể tổ chức thi theo cụm, hoặc chỉ tổ chức được hai trường/cụm, các sở GD-ĐT báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Bộ.

Trong mỗi Hội đồng coi thi, danh sách thí sinh được lập theo ba ban: ban Khoa học tự nhiên, ban Khoa học xã hội và nhân văn, ban Cơ bản; trong từng ban, lại xếp lần lượt các ngoại ngữ; cuối cùng tên thí sinh được xếp theo thứ tự a, b, c,..., sau đó mới xếp lần lượt vào các phòng thi. Những phòng thi cuối cùng có thể được xếp ghép các ban với nhau.

2. Chỉ có thanh tra của Bộ làm nhiệm vụ giám sát ở hành lang và xung quanh phòng thi. Giám thị ngoài phòng thi thực hiện các nhiệm vụ do chủ tịch Hội đồng phân công, ở khu vực bên ngoài, không nằm trong phạm vi hành lang phòng thi và hỗ trợ thanh tra khi cần thiết. Bộ GD-ĐT căn cứ tình hình cụ thể, bố trí số lượng thanh tra của Bộ tại các cụm thi.

3. Bộ GD-ĐT huy động giám thị từ trường ĐH, CĐ coi thi trong phòng thi, nhất là ở những nơi không thể tổ chức thi theo cụm hoặc chỉ tổ chức cụm thi có hai trường.

4. Đổi chéo bài thi tự luận giữa các tỉnh để chấm thi: Thực hiện đổi chéo bài thi giữa các tỉnh lân cận nhau để chấm: tỉnh A chấm bài cho tỉnh B, tỉnh B chấm bài cho tỉnh C…(những tỉnh lớn có nhiều thí sinh dự thi có thể sẽ chấm thi cho một số tỉnh nhỏ có ít thí sinh). Bộ GD-ĐT quyết định cụ thể việc đổi chéo bài thi giữa các tỉnh.

5. Năm học 2009 không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT lần 2.

Những thông tin chính thức về thi và tuyển sinh năm 2009 210

Đối với kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2009


Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ năm 2008 tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT ở TP.HCM chiều 17-4 - Ảnh: QUỐC DŨNG
Về cơ bản công tác thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009 vẫn giữ ổn định theo giải pháp ba chung (chung đề, chung đợt, chung kết quả xét tuyển) như năm 2008, tuy nhiên có một số điểm mới sau:

1. Khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực tuyển sinh (đối với các trường đóng tại các vùng dân tộc thiểu số và các trường được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương).

- Đối với các trường đóng tại vùng dân tộc thiểu số, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng được phép lớn hơn 1 điểm, nhưng không quá 1,5 điểm, để số thí sinh trúng tuyển là người dân tộc thiểu số đạt tỉ lệ cần thiết.

- Đối với các trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ sử dụng và các trường có nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho địa phương, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các khu vực được phép lớn hơn 0,5 điểm, nhưng không quá 1 điểm để tuyển đủ chỉ tiêu đã được giao.

2. Cấu trúc đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT. Đề thi được ra theo chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.

- Đối với các môn: toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, đề thi mỗi môn gồm hai phần: phần chung cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao; phần riêng ra theo từng chương trình: chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Thí sinh chỉ được chọn một phần riêng thích hợp để làm bài; thí sinh nào làm cả hai phần riêng thì bài làm bị coi là phạm quy, cả hai phần riêng đều không được chấm. Chỉ chấm điểm phần chung.

- Đối với các môn ngoại ngữ (tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật): đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao, không có phần riêng.

3. Các sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ nhất thiết phải sử dụng chương trình máy tính tuyển sinh của Bộ GD-ĐT (bản quyền của Vụ Giáo dục ĐH) để đảm bảo sự thống nhất trong toàn hệ thống, không sử dụng bất cứ phần mềm nào khác. Việc nhập liệu hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh phải đảm bảo chính xác, tuyệt đối không được nhầm lẫn, sai sót. Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT số 1 và số 2, phiếu báo điểm phải thống nhất với mẫu đã thiết kế, không được thay đổi và phải điền đầy đủ thông tin cần thiết theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

Những thông tin chính thức về thi và tuyển sinh năm 2009 111

4. Tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ sử dụng: chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ sử dụng nằm trong tổng chỉ tiêu được phê duyệt. Các trường công bố công khai về chỉ tiêu, ngành nghề đào tạo, địa chỉ sử dụng trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2009”; chỉ tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ sử dụng bằng hình thức xét tuyển những thí sinh đã dự thi ĐH, CĐ theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT.

5. Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập, công bố công khai mức thu học phí hàng tháng (hoặc năm học hoặc cả khóa học) đối với khóa tuyển sinh năm 2009 trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2009”. Thông tin về loại hình trường cũng được làm rõ trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2009”.

6. Bộ GD-ĐT phát hành sớm cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2009” tạo điều kiện cho thí sinh chủ động và có đầy đủ thông tin để khai và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đối với kỳ thi tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp năm 2009


1. Chỉ tiêu đào tạo trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) năm 2009 đối với các trường ĐH nhất là các trường không có truyền thống đào tạo TCCN sẽ điều chỉnh theo hướng giảm dần từ 2009 đến năm 2012 mỗi năm giảm từ 15% đến 20%, để các trường tập trung vào nhiệm vụ chính là đào tạo bậc ĐH và sau ĐH. Ngoài ra, việc xác định chỉ tiêu đào tạo TCCN còn căn cứ vào các hợp đồng đào tạo theo địa chỉ để đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng lao động.

2. Năm 2009, việc tuyển sinh TCCN tiếp tục thực hiện theo hình thức xét tuyển (không tổ chức thi) để tuyển sinh, trừ các ngành đào tạo năng khiếu.

3. Đối tượng tuyển sinh vào TCCN bao gồm: học sinh đã tốt nghiệp THPT và THCS hoặc tương đương (tùy theo đối tượng tuyển của từng trường). Ngoài ra, Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường xét tuyển những thí sinh đã dự thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT nhưng chưa đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp được vào học TCCN. Tùy theo đối tượng tuyển sinh, đặc điểm, yêu cầu của ngành đào tạo và tình hình cụ thể của từng trường, các trường có thể lựa chọn tiêu chí xét tuyển là kết quả học tập ở phổ thông hoặc kết quả thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2009 của thí sinh để xét tuyển vào TCCN.

4. Các sở GD-ĐT, các trường TCCN và các trường ĐH, CĐ có đào tạo TCCN nhất thiết phải sử dụng chương trình máy tính tuyển sinh của Bộ GD-ĐT (bản quyền của Vụ Giáo dục chuyên nghiệp) để đảm bảo sự thống nhất trong toàn hệ thống, không sử dụng bất cứ phần mềm nào khác.


nguồn tuổi trẻ ONLINE ! :nhau:
Về Đầu Trang Go down
http://neovuong.tk
 
Những thông tin chính thức về thi và tuyển sinh năm 2009
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Toàn cảnh tuyển sinh ĐH-CĐ 2009
» Cùng ZingMail đón Gáng sinh và Năm 2009
» Tản mạn về Noel, tuyết, cây Giáng Sinh
» Tuyển MOD
» Đăng kí làm hỗ trợ trực tuyến

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Chúng tôi là T1 :: Tin tức T1-
Chuyển đến