Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
12T1 e-MagazineTrang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III)

Go down 
Tác giảThông điệp
White_Rat
Friend
Friend



Tổng số bài gửi : 69
Join date : 06/08/2008

HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III) Empty
Bài gửiTiêu đề: HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III)   HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III) Icon_minitimeThu Aug 21, 2008 1:16 pm

[INDENT][color:4ce2="Red"][SIZE="5"]VII :Thiết lập [/SIZE][/INDENT]
[color:4ce2="Magenta"]1)Số bộ lọc tối đa cho thư Zing là bao nhiêu?
1000
[color:4ce2="magenta"]2)Tôi có thể thiết lập hộp thư cho mình ở đâu?
a.Đăng nhập vào hộp thư Zing.
b.Nhấp vào liên kết Tùy chọn.
c.Nhấp vào thẻ Thiết lập chung,
HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III) 110
b.Hiệu chỉnh các thiết lập cơ bản của hộp thư trên trang này.
[color:4ce2="magenta"]3)Lọc thư là gì và làm thế nào để thiết lập bộ lọc?
Bạn có thể sử dụng bộ lọc để tổ chức thư theo những tiêu chí bạn muốn.
Bạn có thể lập điều kiện bằng cách sau:
a)Đăng nhập vào hộp thư Zing.
b)Nhấp vào Tùy chọn.
c)'Bộ lọc' Nhấp chọn Tạo bộ lọc.
HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III) 157_1
d)Nhập vào từ khóa liên quan trong hộp văn bản bên cạnh điều kiện đã chọn và nhấp chọn Kích hoạt hoặc Vô hiệu hóa bên cạnh Khi thư đến, và nhấp Lưu.
HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III) 157_2
e)Sau khi lưu lại thiết lập, bộ lọc sẽ thực thi theo thiết lập của bạn. Mở trang Bộ lọc để thay đổi thiết lập.
[INDENT][color:4ce2="Red"]VIII:Đọc thư [/INDENT]
[color:4ce2="Magenta"]1.Làm thế nào để đọc thư?
Nhấp vào tên người gửi hoặc chủ đề trong danh sách thư,
Hoặc bạn có thể nhấp vào nút "Tam giác ngược" nằm bên phải để xem trước thư.
Ở hình thức trên, bạn có thể nhấp vào "Cửa sổ mới" để đọc thư ở cửa sổ mới.
[color:4ce2="magenta"]2.Làm thế nào để xem tập tin gửi kèm?
Tất cả những thư có tập tin gửi kèm đều có hình ảnh kẹp giấy dưới nội dung thư. Khi đọc thư, bạn có thể "Mở" (hỗ trợ các định dạng tập tin sau: .doc, .txt, .log, .ppt, .mp3, .asf, .wmv, .wma, .mpg, .htm, .html, .mht, .eml, .ico, .pdf, .avi, .jpg, .bmp, .gif, .png) hoặc nhấp vào Tải về để lưu tập tin vào máy tính của mình.
HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III) 143
[color:4ce2="magenta"]3.Thư Phải-làm là gì?
Nếu có thư quan trọng cần phải theo dõi, bạn cần gắn lá cờ đỏ phía trước để nhắc nhở bạn phải giải quyết sau đó.
Bạn có thể xem những thư Phải-làm trong thư mục hiện tại và nhấp vào liên kết "Tập tin Phải-làm" (như hình bên dưới).
HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III) 225_1
Nhấp chọn vào những thư được đánh dấu vào chọn "Tập tin Phải-làm" trong "Đánh dấu là ...". Bằng cách này, bạn có thể thêm ký hiệu Phải-làm cho thư.
HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III) 225_2
Khi đọc thư, bạn có thể thêm hoặc xóa bỏ ký hiệu thư Phải-làm.
HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III) 225_3

[INDENT][color:4ce2="Red"]IX: Thư trả về [/INDENT]
[color:4ce2="Magenta"]1.Tại sao thư của tôi bị trả về sau khi được gửi đi?
Vấn đề phát sinh từ Người gửi
Nguyên nhân chính thường là do địa chỉ người nhận không hợp lệ.
Thông thường, định dạng địa chỉ là name@domain.com, Trong đó, "name" chỉ tên hộp thư của người dùng, và "domain.com" chỉ tên miền của nhà cung cấp dịch vụ thư của người nhận. Bất cứ phần nào bị nhập sai cũng làm cho thư bị trả về.

[color:4ce2="Magenta"] Bạn có thể kiểm tra địa chỉ người nhận theo những bước sau:
1. Kiểm tra xem tên miền có chứa ký tự không hợp lệ như " / , * ? ; ". Những ký tự này có thể được nhập do bạn vô tình đụng vào bàn phím.
2. Kiểm tra xem định dạng của tên miền có hợp lệ hay không. Thông thường, định dạng này là domain.com.
3. Kiểm tra xem có thừa khoảng trắng nào trong vùng địa chỉ người nhận hay không.
4. Xác nhận địa chỉ người dùng, kiểm tra xem có ký tự nào dễ bị nhầm lẫn không, ví dụ như:
chữ o và số 0,
chữ l và số 1,
chữ g và số 9
chữ l và chữ I.
Nếu bạn không tìm thấy lỗi nào trong dòng địa chỉ người nhận sau khi kiểm tra những bước trên, bạn có thể liên hệ với người nhận để xác định lại địa chỉ.

Vấn đề phát sinh từ người nhận
Hộp thư của nhà cung cấp dịch vụ thư thỉnh thoảng vẫn xảy ra trục trặc trong việc gửi thư. Có những nguyên nhân phổ biến sau:
1. Hộp thư người nhận đã đầy hoặc không đủ khoảng trống để nhận thư của bạn.
2. Người nhận từ chối nhận thư của bạn.
3. Nhà cung cấp dịch vụ thư của người nhận đặt ra giới hạn nhận thư.
4. Nhà cung cấp dịch vụ thư của người nhận đặt thư của bạn vào mục Spam.
5. Nhà cung cấp dịch vụ thư của người nhận khóa thư của bạn.
Hộp thư của người nhận đã đầy hoặc không đủ chỗ trống để nhận thư của bạn.
Nếu hộp thư của người nhận đã đầy hoặc không đủ chỗ trống để nhận thư của bạn thì thư của bạn sẽ không thể gửi đến.
Người nhận từ chối thư của bạn.
Người nhận có thể thiết lập quy tắc cho bộ lọc, dẫn đến việc từ chối nhận thư của bạn, như việc đưa tên bạn vào danh sách chặn.
Nhà cung cấp dịch vụ thư của người nhận đặt giới hạn nhận thư.
Để tránh thư rác, nhiều nhà cung cấp dịch vụ thiết lập giới hạn nhận thư. Nếu bạn gửi thư cho một người nào đó thường xuyên, hoặc gửi quá nhiều thư cho nhiều người trong cùng dịch vụ cung cấp thư, thì nhà cung cấp thư có thể tạm thời từ chối thư của bạn, làm cho thư bạn bị trả về.
Nếu bạn gửi quá nhiều thư cho một nhà cung cấp thư, bạn cần phải giảm lại số lượng thư này.
Nhà cung cấp dịch vụ thư của người nhận đặt thư của bạn vào mục Spam.
Thư của bạn chứa câu chữ quảng cáo, nhà cung cấp dịch vụ của người nhận đưa thư của bạn vào mục Spam và từ chối nó.
Nhà cung cấp dịch vụ thư của người nhận khóa địa chỉ thư của bạn
Nhà cung cấp dịch vụ của người nhận có thể đã đưa địa chỉ thư của bạn vào danh sách chặn và từ chối tất cả những thư mà bạn gửi đến. Nếu bạn nghĩ địa chỉ của bạn đã bị chặn vì lý do nào đó, liên lạc đến Trung Tâm Hỗ Trợ Khách Hàng chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Lỗi đường truyền
Nếu chất lượng đường truyền không ổn định, hoặc tốc độ quá chậm, thư sẽ không thể gửi đi, và điều này sẽ làm cho thư bị trả về.
Máy chủ dịch vụ thư Zing có thể không liên kết được với máy chủ thư của người nhận, hoặc do sự cố, hoặc đứt kết nối xảy ra khi giao tiếp với nhau, vì thế người nhận không nhận được thư của bạn.
[color:4ce2="magenta"]2.Làm thế nào để biết được nguyên nhân thư bị trả về?
Nếu thư của bạn bị trả về, hộp thư Zing sẽ gửi thư thông báo cho bạn. Bạn có thể xác định nguyên nhân chính bằng cách đọc những từ khóa trong thư trả về.

Dưới đây là một ví dụ thư trả về:

Thông tin thư trả về
Thông tin
http://mail.zing.vn/en_US/help/190.html
Nếu bạn vẫn không tìm được nguyên nhân thư trả về sau khi kiểm tra các thông tin, bạn hãy gửi email phản hồi cho chúng tôi.


[INDENT][color:4ce2="Red"]X: Xóa thư [/INDENT]
[color:4ce2="Magenta"]1.Làm thế nào để xóa thư?
Zing Mail hỗ trợ 2 chức năng xóa thư, hoặc là xóa tạm thời, hoặc là xóa vĩnh viễn. Nhấn nút Xóa để thực hiện chức năng xóa tạm thời, các thư sau khi xóa tạm thời sẽ được chuyển vào Thùng rác nên có thể khôi phục lại. Nếu nhấn nút Xóa vĩnh viễn thì thư sẽ bị xóa vĩnh viễn và không thể khôi phục lại.
Xóa
1.Đánh dấu chọn vào ô vuông trước mỗi thư trong danh sách thư.
2.Nhấp nút Xóa.
HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III) 145
Xóa vĩnh viễn
1.Đánh dấu chọn vào ô vuông trước mỗi thư trong danh sách thư.
2.Nhấp nút Xóa vĩnh viễn.
[color:4ce2="magenta"]2.Làm thế nào để phục hồi lại những thư đã xóa?
Nếu bạn chọn Xóa, bạn có thể tìm và khôi phục lại thư đã xóa trong Thùng rác. Tuy nhiên, nếu bạn chọn Xóa vĩnh viễn thì thư sẽ không thể khôi phục lại.
[color:4ce2="magenta"]3.Làm thế nào để di chuyển thư?
Mở thư mục dự định sẽ chuyển thư đi.
1.Chọn thư muốn chuyển đi trong danh sách thư.
2.Vào menu Di chuyển.
3.Chọn thư mục muốn chuyển trong lựa chọn thả xuống và những thư này sẽ lập tức được di chuyển đến thư mục mới.
[color:4ce2="magenta"]4.Tại sao tôi không nhận được thư?
Nếu bạn không nhận được thư, vui lòng kiểm tra xem hộp thư bạn có vấn đề gì không. Làm theo những bước sau để kiểm tra:
1.Trước tiên, gửi thư cho chính mình. Nếu thư được gửi và nhận bình thường nghĩa là không có vấn đề gì với hộp thư của bạn.
2.Nhấp vào Tùy chọn'Bộ lọc để kiểm tra xem điều kiện lọc có được thiết lập đúng hay không.
3.Nhấp vào Tùy chọn'Spam'Danh sách đen, xóa bỏ địa chỉ thư bình thường ra khỏi Danh sách đen và bạn có thể tiếp tục nhận thư từ địa chỉ đó.
4.Kiểm tra xem thư có được chuyển vào mục Spam hay không. Nếu có, nghĩa là thư này đã bị đánh giá sai bởi hệ thống chống spam. Bạn có thể lựa chọn thư và nhấp vào Không spam, và địa chỉ này sẽ được thêm vào Danh sách trắng, đồng nghĩa với việc bảo đảm tất cả thư từ từ địa chỉ này sẽ được nhận sau đó.
5.Để thêm địa chỉ người nhận vào Danh sách trắng, hãy làm như sau: Nhấp Tùy chọn--> Spam--> Thiết lập danh sách trắng Nhập vào địa chỉ thư trong hộp văn bản và nhấp Thêm vào
6.Nếu tất cả trường hợp trên đều bình thường, thì việc gửi thư thất bại có thể do chất lượng đường truyền và hệ thống máy chủ. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với người gửi để kiểm tra xem người đó đã nhận được thông tin về thư trả về hay không và tìm hiểu nguyên nhân từ nguồn thông tin này.

[color:4ce2="magenta"]5.Có phải thư của tôi đã bị hệ thống xóa tự động?
Bình thường thì thư sẽ không bị xóa. Tuy nhiên, nếu thư được đặt vào Thùng rác thì hệ thống sẽ tự động xóa thư sau 30 ngày. Bên cạnh đó, hệ thống cũng xóa thư trong thư mục Spam sau 30 ngày.

Lưu ý: Không đặt thư quan trọng vào Thùng rác
Về Đầu Trang Go down
 
HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (III)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» cho ý kiến về Mail.Zing.Vn của vinagame
» HƯỚng dẪn sỬ dỤng mail.zing.vn cỦa vinagame (I)
» Zing Mail bỏ tính năng 'Mã xác nhận" và Tin vui đối với người dùng Zing Mail !!!
» Bước đầu khám phá Zing Mail
» Khám phá 'Giấy viết thư' của Zing Mail

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Hi - tEch :: Cùng tranh luận-
Chuyển đến